Đường dẫn truy cập

Thủ tục xin con nuôi Việt Nam của Angelina được xúc tiến nhanh chóng


Tài tử điện ảnh Hollywood, Angelina Jolie, sẵn sàng nhận một bé trai Việt Nam làm con nuôi vào tháng 5 này sau khi các thủ tục được xúc tiến nhanh chóng.

Viên chức hàng đầu phụ trách vấn đề nhận con nuôi cho hãng tin AFP hay rằng tiến trình được đẩy nhanh bởi vì cô Jolie đã chọn em bé này trong một chuyến thăm trước tại một cô nhi viện ở ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh.

Cô Jolie có thể nhận đứa con nuôi trong 3 tháng nữa, tức là 1 tháng sớm hơn thời gian bình thường, theo lời người đứng đầu cơ quan phụ trách việc nhận con nuôi quốc tế, trực thuộc bộ Tư pháp Việt Nam.

Viên chức này cho biết em bé trên 4 tuổi hiện đang ở cô nhi viện Tam Bình.

Cô Jolie đã nộp đơn xin nhận con nuôi cách đây 3 tháng.

Vào dịp lễ Tạ Ơn của Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái, cô Jolie và người bạn cũng là tài tử điện ảnh, anh Brad Pitt đã đến thành phố Hồ Chí Minh và chơi với các em nhỏ trong nhiều tiếng đồng hồ tại cô nhi viện này.

Báo chí địa phương đã loan tin cặp tài tử nổi tiếng của Hollywood, được chụp ảnh đang chạy xe máy qua các đường phố Saigon, đã hỏi thông tin chi tiết về một em nhỏ ở cô nhi viện đó.

Một lá đơn cô Jolie gửi đến Hà Nội qua một cơ quan của Hoa Kỳ hồi tuần trước đã được giới hữu trách Việt Nam chấp thuận và chuyển cho Cục tư pháp thành phố Hồ Chí Minh.

Theo các quy định của Việt Nam, hồ sơ phải được Cục Tư Pháp chuẩn y trước khi gửi đến cô nhi viện.

Cô Jolie và anh Pitt đã có một bé gái tên là Shiloh, sinh hồi tháng 5 năm ngoái, cùng hai đứa con nuôi là Maddox, 5 tuổi, người Kampuchia, và Zahara, 2 tuổi, người Ethiopia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG