Đường dẫn truy cập

Ông Ahmadinejad: Chương trình hạt nhân Iran là đoàn tàu không thắng


Tổng Thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad, nói rằng nước ông sẽ không ngưng chương trình hạt nhân vốn đang gây tranh cãi lại, bất chấp sức ép của quốc tế.

Trước đó trong ngày hôm nay, ông Ahmadinejad nói rằng công cuộc phát triển công nghệ chế tạo nhiên liệu hạt nhân của nước ông tựa như một đoàn tàu hỏa “không có thắng và không có số lui.”

Iran đã bất chấp thời hạn chót, ngày 21 tháng 2 vừa qua, của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc buộc nước này phải ngưng các hoạt động làm giàu chất uranium lại, nếu không sẽ phải nhận thêm các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc.

Chính phủ Iran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm phục vụ các mục tiêu hòa bình, trong khi đó các nước tây phương thì nghi ngờ Iran đang cố chế tạo vũ khí hạt nhân.

Trong một diễn biến khác, truyền thông nhà nước Iran mới đây trích lời thứ trưởng ngoại giao nước này rằng Tehran đang chuẩn bị đối phó với bất cứ tình huống tranh chấp nào với các nước phương tây liên quan đến chương trình hạt nhân của họ, kể cả chiến tranh.

Trước đó, hôm thứ bảy, Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran, ông Manouchehr Mottaki, nói rằng Hoa Kỳ không ở trong tư thế sẵn sàng có hành động quân sự đối với Iran.

Ngoại Trưởng Mottaki đã phát biểu như vừa nêu nhằm đáp lại khuyến cáo của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, Dick Cheney, rằng Washington sẽ xem xét “mọi chọn lựa” nhằm ngăn không cho Tehran có vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG