Đường dẫn truy cập

Mỹ lo ngại về việc tăng cường quân sự của Trung Quốc


Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, Dick Cheney, đã lên tiếng e ngại về việc tăng cường binh lực của Trung Quốc, và cảm tạ Australia về sự ủng hộ của họ đối với cuộc chiến chống khủng bố trong ngày thứ nhì của chuyến viếng thăm quốc gia vúng Nam Á này.

Phát biểu tại Sydney, ông Cheney ca ngợi Trung Quốc về vai trò của họ trong hội nghị sáu nước để bàn về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên mới đây.

Nhưng ông cũng nói rằng, những hành động khác do chính phủ Trung Quốc thực hiện lại cho thấy những hàm ý khác.

Phó Tổng Thống Hoa Kỳ nói rằng, các cuộc thử nghiệm phi đạn chống vệ tinh mới đây và nhịp độ gia tăng binh lực mau chóng không phù hợp với mục tiêu mà Trung Quốc đã tuyên bố là phát triển hòa bình để trở thành một cường quốc trên thế giới.

Ông Cheney nói rằng, ông hy vọng là Trung Quốc sẽ tham gia với Hoa Kỳ và Australia để ngăn ngừa việc phát triển những kỹ thuật gây chết chóc tại Á Chây và vùng Trung Đông.

Phó Tổng Thống Hoa Kỳ cảm tạ Australia về sự ủng hộ của họ trong của, chiến chống khủng bố và nói rằng Hoa Kỳ không thể bỏ rơi Iraq hay các quốc gia khác là những nước có thể trở thành nơi ẩn náu an toàn cho bọn khủng bố.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG