Đường dẫn truy cập

Mỹ không thay đổi chính sách đối với Cuba


Bộ Trưởng Thương Mại Hoa Kỳ Carlos Gutierrez nói rằng bây giờ không phải là lúc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Cuba.

Hôm thứ Tư tại Washington, ông Gutierrez đã nói với Hội Đồng Thương Mại Mỹ Châu rằng thật là điều nông cạn nếu nghĩ rằng việc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế sẽ mang lại sự thay đổi cho Cuba.

Cũng theo lời giới chức này thì những cáo buộc cho rằng các biện pháp cấm vận của Hoa Kỳ sẽ khiến cho các điều kiện kinh tế của những người Cuba bình thường trở nên tồi tệ hơn, là điều hoàn toàn sai lầm.

Ông cũng bác bỏ việc chính phủ Cuba cho rằng các biện pháp cấm vận của Hoa Kỳ là nguyên nhân gây ra những khó khăn về kinh tế cho đảo quốc này.

Trong thời gian qua có những đồn đoán, theo đó Hoa Kỳ có thể sẽ thay đổi chính sách đối với Cuba khi Fidel Castro, Chủ Tịch nước Cuba, qua đời.

Ông Guterrez làm việc với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice với tư cách là đồng Chủ Tịch của Ủy Ban Hỗ Trợ cho một nước Cuba Tự Do.

Ủy Ban này đã được Tổng Thống Bush thành lập vào năm 2003, có nhiệm vụ đưa ra những đề nghị nhằm gia tốc tiến trình dân chủ tại Cuba, và làm thế nào để giúp đỡ quốc gia này một cách hữu hiệu nhất sau khi Fidel Castro không còn cầm quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG