Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đưa ra luật cấm rửa tiền


Cơ quan tình báo của Nam Triều Tiên nói rằng mới đây, Bắc Triều Tiên đã đưa ra luật cấm tẩy tiền, luật này dường như cốt ý muốn chấm dứt cuộc tranh chấp tài chính với Hoa Kỳ.

Hôm thứ ba, Cục tình Báo Quốc Gia của Nam Triều Tiên nói rằng Bắc Triều Tiên đã ban hành luật này hồi tháng 10 năm ngoái, trong đó giới hạn các giao dịch tài chính có liên quan đến những món thu nhập bất hợp pháp.

Luật này dường như là để hy vọng Hoa Kỳ sẽ tháo bỏ các biện pháp trừng phạt đã áp đặt lên Bắc Triều Tiên kể từ năm 2005, trong đó có biện pháp phong tỏa 24 triệu đôla tài sản của Bắc Triều Tiên tại ngân hàng Banco Delta Asia, trụ sở đặt tại Macao.

Chính phủ Hoa Kỳ tố giác ngân hàng này giúp Bắc Triều Tiên tẩy tiền và làm đồng đôla giả.

Trước đây trong tháng, Bắc Triều Tiên đã đồng ý đóng cửa và niêm phong nhà máy hạt nhân lớn nhất nước, cho phép quốc tế đến thanh sát nhà máy này, để đánh đổi lấy viện trợ về năng lượng.

Sau khi có thỏa thuận này, Trưởng đoàn đàm phán của Hoa Kỳ Christopher Hill có hứa là Hoa Kỳ sẽ giải quyết các biện pháp trừng phạt tài chính của Bắc Triều Tiên trong vòng 30 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG