Đường dẫn truy cập

Nhà báo Nguyễn Vũ Bình trong tình trạng nguy ngập


Sức khoẻ của ông Nguyễn Vũ Bình, một nhà báo bất đồng chính kiến bị cầm tù ở Việt Nam, hiện đang ở trong tình trạng nguy cấp.

Theo tin chúng tôi mới nhận được từ các tổ chức và đoàn thể tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam, nhà báo năm nay 39 tuổi này “đi đứng khó khăn, nói bị đứt quãng, và không còn sức để bồng đứa con 5 tuổi" trong dịp người thân đến thăm ông hôm 15 tháng 2 vừa qua tại nhà tù Nam Hà.

Theo lời vợ ông Nguyễn Vũ Bình, bà Bùi Thị Kim Ngân, nhà báo này đã mắc chứng cao máu và đau ruột kinh niên sau 4 năm bị cầm tù. Ngoài ra, ông còn bị đau lưng và tức ngực trong hơn một tháng nay. Bà Ngân cho biết chồng bà đã xin giới hữu trách để đến khám bệnh tại Viện Tim Mạch Quốc gia nhưng bị từ chối.

Ông cũng nhiều lần yêu cầu được vào bệnh viện điều trị nhưng đều bị khước từ.

Nhà báo Nguyễn Vũ Bình từng làm việc trong nhiều năm cho Tạp Chí Cộng sản, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ từ năm 2002 sau khi gởi thư điều trần tới quốc hội Hoa Kỳ về tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Trước tình trạng sức khoẻ nguy cấp của nhà báo bất đồng chính kiến này, nhiều tổ chức và đoàn thể trong và ngoài nước đã lên tiếng chỉ trích cách đối xử mà họ gọi là chà đạp nhân quyền và thiếu nhân đạo của giới hữu trách ở Hà Nội.

Năm ngoái, có nhiều lời đồn đoán cho rằng ông Nguyễn Vũ Bình sẽ được nhà chức trách thả khỏi nhà giam nhân dịp lễ mồng 2 tháng 9 hoặc Tết âm lịch, nhưng rõ ràng là đây chỉ là những suy đoán không đúng sự thật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG