Đường dẫn truy cập

Công ty đóng tàu lớn nhất VN sẽ đóng hai chiếc tàu chở dầu cỡ lớn cho Tổng Công ty Dầu khí VN


Công ty đóng tàu lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam, sẽ đóng hai chiếc tàu chở dầu cỡ lớn (Very Large Crude Carriers / VLCCs) cho Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam.

Bản tin hôm thứ năm của tờ Business Times ở Singapore trích dẫn một nguồn tin từ công ty Vinashin cho biết đây là lần đầu tiên loại tàu có trọng tải hơn 200 ngàn tấn và thường được gọi là supertankers này được đóng ngay tại Việt Nam.

Nguồn tin vừa kể cho biết thêm rằng công tác xây dựng hai chiếc tàu này sẽ được thực hiện tại xưởng đóng tàu của Vinashin trong khu công nghiệp tàu thủy Dung Quất ở tỉnh Quãng Ngãi và dự trù hoàn tất vào năm 2010.

Theo tờ Business Times, phí tổn hiện nay để đóng một chiếc supertanker ở các xưởng đóng tàu của các nước Trung Quốc, Nam Triều tiên và Nhật bản nằm trong khoảng từ 125 đến 130 triệu đô la.

Tuần trước, tập đoàn Vinashin cho biết: họ đã ký kết một hợp đồng trị giá 2 tỉ rưỡi đô la với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, tức Vinalines, để đóng tổng cộng 64 chiếc tàu cho công ty quốc doanh này.

Tập đoàn Vinashin được thành lập năm 1996 và hiện có khoảng 40 công ty con.

Tháng giêng vừa qua, tập đoàn này cho biết họ dự trù tiến hành kế hoạch cổ phần hóa toàn bộ các công ty con để gây vốn nhằm khuếch trương công cuộc kinh doanh.

Vinashin cũng dự trù phát hành trái phiếu trên thị trường quốc tế để huy động hơn 2 tỉ đô la tiền vốn trước năm 2010.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG