Đường dẫn truy cập

Feyenoord không được tiếp tục tham dự Cúp UEFA


Đơn kháng án của câu lạc bộ bóng đá Feyenoord đã không được Tòa Trọng Tài Thể Thao chấp nhận. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng nổi tiếng của Hà Lan này sẽ không được phép tiếp tục tham dự Cúp UEFA của mùa giải năm nay.

Ở trận đấu với câu lạc bộ Nancy của Pháp trên sân khách hôm 30 tháng 11 năm ngoái, một số cổ động viên của Feyenoord đã có những hành động côn đồ, và đập phá trên đường phố sau khi chủ nhà Nancy thắng 3-0.

Sau vụ này, Liên Đoàn Bóng Đá Châu Âu, tức UEFA, đã truất quyền dự giải tiếp và phạt Feyenoord 80 ngàn đôla.

Feyenoord đã tiến đến vòng 32 đội của Cúp UEFA, và nếu không xảy ra vụ lộn xộn này thì họ sẽ tiếp đội Tottenham Hotspur của Anh trận lượt đi trên sân nhà Rotterdam vào thứ tư này. Song với việc tòa bác đơn kháng án của Feyenoord, câu lạc bộ Tottenham Hotspur của Anh sẽ đương nhiên lọt vào vòng 16 đội kế tiếp của Cúp UEFA.

Các giới chức lãnh đạo của Feyenoord nói rằng “chúng tôi phải chấp nhận phán quyết này mặc dù nó chẳng dễ chịu tí nào, bởi vì đội bóng và cổ động viên thực sự của chúng tôi phải gánh chịu hậu quả của những hành động côn đồ do những người không thuộc quyền kiểm soát của chúng tôi gây ra.”

Giám đốc tài chánh Onno Jacobs nhấn mạnh rằng “vụ rắc rối này nằm ngoài tầm kiểm soát của Feyenoord, bởi vì những người gây rối không mua vé từ câu lạc bộ của chúng tôi.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG