Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines liên tục gặp sự cố


Hôm thứ hai, chiếc máy bay Airbus 320 trên đường bay tới Huế đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài, Hà Nội sau 15 phút cất cánh do có những âm thanh và chấn động lạ.

Tuy nhiên, không có ai bị thương và tất cả 147 hành khách đã được chuyển sang một chiếc máy bay A320 khác và đã hạ cánh an toàn tại Huế vào chiều thứ hai.

Bản tin DPA trích thuật lời người phát ngôn Hãng hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Tân Chấn cho biết đây là lần thứ ba trong vòng chưa đến 2 tuần các máy bay của Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp, và Vietnam Airlines đang tiến hành điều tra để tìm hiểu nguyên nhân các sự cố này.

Hôm thứ bảy tuần trước một chuyến bay nội địa từ Điện Biên Phủ đã phải hủy bỏ vì động cơ chiếc máy bay ATR72 gặp sự cố trên đường băng.

Cũng trong ngày thứ bảy hôm đó, một chuyến máy bay bay từ Hà Nội tới Hán Thành đã buộc phải quay trở lại đường băng sau khi cất cánh vì những sự cố kỹ thuật hiện chưa được xác định.

Tân giám đốc Vietnam Airlines nói rằng nguyên nhân có thể là do lịch trình bay của các máy bay này quá dày đặc, và cho biết hãng hàng không đang tìm hiểu về lịch trình bay của những chiếc máy bay này.

Năm 2006 hãng hàng không Việt Nam đã có một năm đầy biến cố với hàng loạt các vụ bê bối, trong đó có vụ hãng này bị cho là đã chi trả hàng triệu đô la để mua động cơ máy bay sai mẫu và một số nhân viên của hãng này có dính líu đến các vụ buôn lậu thuốc lá và thuốc phiện.

Ngoài ra vào tháng 4 năm ngoái, một chiếc máy bay của hãng này cũng xém bị bắn rơi tại Cộng Hòa Czech vì phi công không trả lời tín hiệu của nhân viên điều khiển không lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG