Đường dẫn truy cập

Nhật Bản không trợ cấp năng lượng cho Bắc Triều Tiên


Các giới chức Nhật Bản cho biết họ sẽ không trợ cấp năng lượng cho Bắc Triều Tiên trừ khi Bình Nhưỡng giải quyết các tranh chấp đã kéo dài lâu nay về vụ bắt cóc các công dân Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu ngày hôm nay rằng Tokyo sẽ không bình thường hóa quan hệ giữa hai nước cho tới khi Bắc Triều Tiên cung cấp thông tin về những vụ bắt cóc này.

Từ nhiều năm nay, Nhật Bản đã cáo buộc Bình Nhưỡng bắt cóc các công dân Nhật bản để huấn luyện cho các gián điệp Bắc Triều Tiên về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản.

Bắc Triều Tiên đã thừa nhận về các vụ bắt cóc tuy nhiên đã bác bỏ tin cho rằng họ đang giữ một số những người bị bắt cóc này.

Các nhà đàm phán Hoa Kỳ, Bắc và Nam Triều Tiên, Nga, Trung quốc và Nhật Bản dự kiến sẽ nhóm họp tại Bắc Kinh vào ngày thứ 5 để tiến hành các buổi hội đàm mới về tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Truyền thông Nhật Bản loan tin rằng Bắc Triều Tiên đã đề nghị ngưng hoạt động một cơ sở hạt nhân chính ở Yongbyon và cho tiến hành thanh sát, để đổi lấy 500 ngàn tấn dầu mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG