Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh tiếp tục thẩm vấn 9 nghi can khủng bố


Trong ngày thứ Năm, cảnh sát Anh tiếp tục thẩm vấn 9 nghi can đã bị bắt trong một âm mưu nhằm bắt cóc và chặt đầu một người Hồi Giáo phục vụ trong quân đội Anh.

Hàng chục căn nhà và cơ sở thương mại tại thành phố Birmingham đã bị lục soát, kể từ khi các nghi can bị bắt hôm thứ Tư.

Nhà chức trách Anh không tiết lộ chi tiết về âm mưu này. Nhưng cảnh sát cho biết là một số nhân viên chìm chống khủng bố đã theo dõi sát các nghi can trong nhiều tháng liên tiếp.

Tin tức do giới truyền thông Anh tường trình rằng các nghi can dự tính bắt cóc một quân nhân Hồi Giáo đã từng phucï vụ trong lực lượng quân đội Anh tại Afghanistan.

Theo âm mưu này, người quân nhân này sẽ bị chặt đầu, và một băng thâu hình hành động này sẽ được phổ biến trên mạng internet. Đây là một chiến thuật mà các phần tử đấu tranh bạo động ở Iraq vẫn hay sử dụng.

Cùng lúc, cảnh sát Anh phổ biến 5000 tờ bướm ở nhiều khu phố trong thành phố Birmingham, với mục đích trấn an các cộng đồng di dân cư ngụ tại đây, rằng cảnh sát chỉ nhắm vào những kẻ bị tình nghi phạm tội, chứ không nhắm vào bất cứ cộng đồng, hay tôn giáo nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG