Đường dẫn truy cập

Chủ tịch TQ Hồ Cẩm Ðào bắt đầu công du 8 nước Châu Phi


Chủ tịch Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào, bắt đầu chuyến viếng thăm tám nước Phi Châu ngày hôm nay nhằm gia tăng các quan hệ kinh tế và chính trị với đại lục này.

Ông Hồ Cẩm Đào đã rời Bắc Kinh sáng hôm nay để đi Cameroon. Trong chuyến du hành 12 ngày của ông, chủ tịch Trung Quốc cũng sẽ viếng thăm Liberia, Sudan, Zambia, Namibia, Nap Phi, Mozambique và Scychelles.

Cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã nói rằng, trong chuyến du hành này ông Hồ Cẩm Đào sẽ đề cập tới những cam kết viện trợ với các nhà lãnh đạo Phi Châu tại hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh hồi tháng 11 năm ngoái.

Ông Hồ Cẩm Đào sẽ tới thủ đô Yaounde của Cameroon ngày hôm nay . Tân Hoa Xã nói rằng, quan hệ hợp tác của Trung Quốc với Cameroun đã tăng trưởng đều đặn trong các lãnh vực như xây dựng và nông nghiệp.

Các tổ chức nhân quyền nói rằng, Trung Quốc không sử dụng ảnh hưởng của họ đối với chính phủ các nước Phi Châu để đòi hỏi cải thiện nhân quyền và diệt trừ tham nhũng

Một học giả Trung Quốc làm việc tại Tổ chức Carnegie vì Hòa Bình Quốc Tế, nói rằng Trung Quốc muốn viện trợ trực tiếp cho chính phủ các nước Phi Châu mà không kèm theo những điều kiện chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG