Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush chuẩn bị đọc diễn văn về Tình trạng Liên bang Hoa Kỳ


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ đọc bài diễn văn về trình hình liên bang vào tối thứ ba tại Hoa Kỳ.

Ông dự định sẽ kêu gọi cắt giảm 20% số lượng xăng tiêu thụ. Và theo một văn bản trình bày những nét chính của bài diễn văn được Tòa Bạch Ốc công bố thì nhà lãnh đạo Mỹ sẽ lập luận rằng mục tiêu của ông có thể đạt được trong 10 năm nhờ tiết kiệm nhiên liêu nhiều hơn, và gia tăng việc sử dụng các loại nhiên liệu thay thế và có thể tái tạo như ethanol.

Ông cũng sẽ kêu gọi cải cách toàn diện về di trú và loan báo các đề nghị về bảo hiểm y tế. Ông sẽ yêu cầu quốc hội cho phép tăng quân số của Lục Quân và Thủy Quân Lục Chiến lên 92 ngàn. Và ông cũng sẽ đề cập đến chiến lược mới của ông tại Iraq một vấn đề đang bị đảng Dân Chủ đối lập và cả một số đảng viên Cộng Hòa của ông nghi ngờ kết quả có thể đạt được.

Đây là lần đầu trong ông nhiệm kỳ tổng thống của ông, ông sẽ đọc diễn văn trước cả hai viện Quốc Hội đều do đảng Dân Chủ đối lập kiểm soát.

Bài diễn văn của Tổng Thống về tình hình liên bang là một truyền thống thông đạt giữa hai ngành hành pháp và lập pháp từ lâu đời của chính phủ Mỹ.

Theo Hiến Pháp Tổng Thống Bush phải báo cáo cho Quốc Hội các vấn đề chính mà đất nước đang phải đương đầu và các dự định liên quan đến chính sách của ông trong năm tới.

Truyền thống này đã có từ thời Tổng Thống George Washington, là Tổng Thống đầu tiên của nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG