Đường dẫn truy cập

Ông Chavez tuyên thệ nhậm chức tổng thống Venezuela nhiệm kỳ nhì


Tổng thống Hugo Chavez đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Venezuela nhiệm kỳ 6 năm thứ nhì, hứa sẽ tiếp tục công cuộc cải tổ theo chủ nghĩa xã hội tại quốc gia nam Mỹ này.

Ông Chavez đã tuyên thệ nhậm chức hôm thứ tư tại Caracas, với lời thề là ông sẽ dùng sinh mạng bảo vệ quốc gia và những chính sách theo xã hội chủ nghĩa của ông.

Tổng thống Hugo Chavez đã tái đắc cử trong tháng trước, chiếm được 63% tổng số phiếu. Ông nói sẽ thực thi những nhiệm quyền của bản hiến pháp mà ông gọi là kỳ diệu.

Trong bài diễn văn nhậm chức, ông Chavez nói rằng ông sẽ tìm cách tu chính hiến pháp để cho phép tổng thống được liên tục ra tái tranh cử. Nhiệm kỳ hiện nay của ông sẽ chấm dứt vào năm 2013.

Trước đó, ông Chavez đã yêu cầu các nhà làm luật giao quyền lực cho ông để thực hiện những thay đổi kinh tế tế bằng các sắc lệnh, và nói rằng Venezuela đang tiến theo đường lối xã hội chủ nghĩa và không ai có thể ngăn chặn chiều hướng này.

Các nhà làm luật đối lập đã lên án tổng thống Chavez đang đưa Venezuela đến một hình thức chính phủ độc tài giống như Cuba. Từ lâu nay, ông Chavez vẫn là một người ngưỡng mộ lãnh tụ Fidel Castro của Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG