Đường dẫn truy cập

Carolina Kluft: Nữ vận động viên xuất sắc nhất Châu Âu năm 2006


Vận động viên Thụy Điển, Carolina Kluft, nhà vô địch Olympic, vô địch thế giới, và vô địch Châu Âu 7 môn điền kinh phối hợp, vừa được bình chọn là nữ vận động viên xuất sắc nhất Châu Âu năm 2006.

Kluft, năm nay 23 tuổi, trở thành vận động viên đầu tiên nhận được danh hiệu này 2 lần trong lịch sử 13 năm của giải thưởng. Kluft đã nhận được vinh dự này lần trước vào năm 2003.

Vận động viên chạy nước rút người Bỉ, Kim Gavaert, nhận được giải nhì của Liên Hội Điền Kinh Châu Âu, đồng hạng với nhà vô địch năm 2005 là Yelena Isinbayeva, của Nga. Nhà vô địch Olympic môn nhảy xa, Tayalna Lebedeva, cũng của Nga, được trao giải tư.

Gavaert giành được chiến thắng ở nội dung 100 và 200 mét nước rút tại Gỉai Vô Địch Điền Kinh Châu Âu diễn ra tại Gothenburg, Thụy Điển, hồi tháng 8 năm ngoái, trong khi đó Isinbayeva hiện là kỷ lục gia thế giới môn nhảy sào.

Cuộc bầu chọn này được các hiệp hội thành viên của Liên Hội Điền Kinh Châu Âu, báo chí và công chúng cùng tham gia thực hiện. Giải thưởng giành cho các vận động viên nam sẽ được loan báo trong ngày hôm nay, thứ ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG