Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người bỏ chạy tránh bạo động ở bang Asam, Ấn Ðộ


Hàng ngàn người lao động nhập cư đã phải rời bỏ tiểu bang Assam ở đông bắc Ấn Độ để tránh các cuộc tấn công do các lực lượng ly khai thực hiện. Đã có ít nhất 67 người thiệt mạng kể từ thứ sáu vừa qua.

Các cuộc tấn công mới đây nhất nhắm vào những người lao động không phải là cư dân địa phương. Cảnh sát cho biết các tay súng thuộc lực lượng ly khai đã bắn chết 2 người tại quận Golaghat và cho nổ hai quả bom, làm bị thương 5 người khác tại thủ phủ Gauhati ngà hôm qua.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận là chủ mưu của các cuộc tấn công vừa kể, song cảnh sát nói rằng những vụ này do các thành viên của Mặt Trận Liên Hiệp Giải Phóng Assam thực hiện.

Đa số các nạn nhân là những người lao động nhập cư từ bang nghèo nàn Bihar của Ấn Độ đến. Chính quyền hứa sẽ đưa những người lao động này đến những nơi tạm trú an toàn hơn và đã triển khai quân đội để truy bắt các thủ phạm.

Các phần tử tranh đấu đòi ly khai nói rằng những người nhập cư nói tiếng Hindu đã cướp đi các công việc vốn đã ít ỏi tại khu vực của họ, còn chính phủ liên bang thì không quan tâm đến việc phát triển tiểu bang này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG