Đường dẫn truy cập

Những kẻ bắt cóc Iraq phổ biến video về 5 con tin người nước ngoài


Những kẻ bắt cóc ở Iraq đã cho phổ biến một đoạn băng video về 5 nhà thầu của công ty an ninh tư nhân Phương Tây bị bắt cóc ở miền nam Iraq gần 7 tuần trước đây.

Những người bị bắt cóc, trong đó có 4 người Mỹ và một người Áo, đã xuất hiện trong những đoạn băng riêng rẽ đã được sửa lại và đăng tải trên mạng Internet và cũng được chuyển tới các hãng tin phương Tây ngày hôm qua.

Tất cả 5 người đều được đối xử tử tế và họ có vẻ khỏe mạnh. Một người bị bắt cóc nói rằng ông sẽ không được trả tự do cho tới khi nào tất cả các tù nhân bị lực lượng Hoa Kỳ và Anhgiam giữ ở Iraq được trả tự do. Đoạn video không cho thấy diện mạo những kẻ bắt cóc.

Những nhà thầu an ninh thuộc Tổ hợp An ninh Trăng lưỡi liềm, có trụ sở tại Kuwait, đang trên đường hộ tống một đoàn công voa khi họ bị những kẻ mặc sắc phục cảnh sát Iraq bắt cóc gần Basra vào ngày 16 tháng 11.Hiện vẫn chưa bên nào nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc này.

Lực lượng liên quân do Hoa Kỳ đứng đầu cho biết họ đã truy tìm nhiều dấu vết tuy nhiên cho tới giờ vẫn chưa định vị được nơi giam giữ những người bị bắt cóc hay danh tính của những kẻ bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG