Đường dẫn truy cập

Quốc hội Hoa Kỳ nhóm họp lại hôm nay


Quốc hội Hoa Kỳ nhóm họp lại vào ngày hôm nay với việc Đảng Dân chủ lần đầu tiên trong 12 năm nắm đa số ghế tại cả hai viện quốc hội.

Ngày hôm qua, Tổng thống Bush phát biểu rằng Quốc hội đã thay đổi, nhưng nhiệm vụ của chúng ta đối với đất nước không thay đổi. Ông cũng nói rằng năm mới mang lại nhiều cơ hội tiến bộ mới và ông mong được làm việc với quốc hội mới.

Dân biểu Nancy Pelosi tuyên thệ nhậm chức Người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo Hạ viện là thời khắc lịch sử tại quốc hội Hoa Kỳ. Các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện cho biết họ dự định sẽ đưa ra một chương trình nghị sự với phần lớn các vấn đề quốc nội tại phiên khai mạc.

Kế hoạch của họ gồm có việc ban hành các dự luật mà ủy ban 11 tháng 9 đã đề xuất, tăng mức lương tối thiểu cho người lao động Mỹ và nới lỏng các hạn chế về việc cấp ngân sách cho việc nghiên cứu tế bào gốc.

Họ cũng dự định sẽ ban hành một loạt các qui định về mặt đạo đức đối với các nhà lập pháp, trong đó có việc cấm nhận quà biếu và thực hiện các chuyến đi nước ngoài từ nguồn tài chính của những người vận động hành lang.

Các dân biểu Cộng hòa tại Hạ viện không hài lòng về kế hoạch của đảng Dân chủ khi ban hành những sáng kiến của họ trong khi không thể đưa ra bất kỳ một sự sửa đổi nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG