Đường dẫn truy cập

Vấn đề bảo hiểm y tế đối với sinh viên du học Hoa Kỳ


Các trường học ở Hoa Kỳ muốn biết liệu tất cả sinh viên của nhà trường có thể thanh toán các chi phí y tế cần thiết hay không. Trong bài tường trình sau đây TTV đài VOA Nancy Steinbach sẽ trình bày về vấn đề bảo hiểm y tế đối với sinh viên nước ngoài theo học tại các đại học Mỹ.

Chi phí y tế có thể sẽ rất cao nếu một người bị tai nạn hay ngã bệnh, và trong trường hợp người này có bảo hiểm y tế thì bảo hiểm có thể trả một phần lớn hay toàn bộ chi phí này. Sinh viên có thể đã được bảo hiểm y tế bao gồm trong chương trình bảo hiểm của cha mẹ họ. Tuy nhiên cũng có những sinh viên không có bảo hiểm, trong trường hợp này nhiều trường đề nghị sinh viên mua các chương trình bảo hiểm riêng của mình.

Phần lớn các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ đều có các trung tâm y tế dành cho sinh viên. Một số trường còn có cả bệnh viện và các sinh viên bị bệnh nặng có thể đến khám bệnh và được điều trị.

Đại học mà chúng tôi chọn để trình bày lần này là Đại Học Michigan ở thành phố Ann Arbor. Năm nay trường có hơn 4600 sinh viên nước ngoài đang ký theo học.

Tất cả sinh viên của đại học Michigan đều đã trả một khoản lệ phí về dịch vụ y tế, bao gồm trong học phí đóng cho nhà trường. Với lệ phí này, sinh viên được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, được khám bệnh tại trung tâm Dịch Vụ Y Tế của Đại Học. Lệ phí này cũng bao gồm cả chi phí về giáo dục y tế, vật lý trị liệu, chụp ảnh và trị liệu bằng quang tuyến và phần lớn các vụ xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên lệ phí này không bao gồm toàn bộ các chi phí y tế. Thí dụ như nó không trả tiền thuốc chữa mắt, kính thuốc, hay khám mắt thường kỳ, và cũng không thanh toán chi phí nằm bệnh viện.

Các giới chức đại học nói rằng sinh viên nước ngoài bắt buộc phải có bảo hiểm y tế.

Đại học Michigan đề nghị các sinh viên của trường chọn một chương trình bảo hiểm đặc biệt dành cho sinh viên nước ngoài. Bảo hiểm này để thanh toán các chi phí trong các trường hợp khẩn cấp.

Nhưng bảo hiểm này sẽ không thanh toán các chi phí chăm sóc răng, và thường cũng không thanh toán chi phí chữa trị những chứng bệnh mà sinh viên mắc phải trước khi đến học ở trường.

Sinh viên cũng có thể mua bảo hiểm y tế của các công ty độc lập, tuy nhiên việc này phải được nhà trường chấp thuận trước.

Sinh viên có thể mua bất kỳ loại bảo hiểm y tế nào, vấn đề là các trường muốn biết rằng tất cả sinh viên theo học tại trường họ có thể chi trả được các khoản chăm sóc y tế cần thiết của họ hay không.

Các bạn sinh viên muốn biết các thông tin liên quan đến chương trình đại học và cao đẳng ở Mỹ, mời các bạn truy cập địa chỉ trên mạng Internet www.voaspecialenglish.com hay www.educationusa.state.gov


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG