Đường dẫn truy cập

Sudan lại nêu nghi vấn về nỗ lực hòa bình của LHQ ở Darfur


Sudan lại nêu lên những nghi vấn mới về cam kết của họ đối với một nỗ lực hòa bình của Liên Hiệp Quốc ở vùng Darfur, vì đại sứ của họ loại bỏ khả năng bố trí lính Mũ Xanh của Liên Hiệp Quốc.

Đại sứ Sudan tại Liên Hiệp Quốc, ông Abdalmahmood Abdalhaleem nói rằng không có lính mũ xanh ở Darfur mà chỉ có nhân viên Liên Hiệp Quốc cung cấp trợ giúp hậu cần, và những người này không tham gia hoạt động duy trì hòa bình.

Tuyên bố khiến nhiều người ngạc nhiên này được đưa ra tối hôm qua, không lâu sau khi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc loan báo rằng họ hoan nghênh việc tổng thống Omar al Bashir chấp nhận kế hoạch của Liên Hiệp Quốc để giúp chấm dứt vụ xung đột ở Darfur.

Theo kế hoạch này, lực lượng của Liên hiệp Phi Châu ở Darfur sẽ được tăng cường dần với sự trợ giúp của một toán cố vấn Liên hiệp quốc và sau đó sẽ có một lực lượng hỗn hợp bao gồm binh sĩ của Liên hiệp Phi Châu với binh sĩ duy trì hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Vụ xung đột ở Darfur trong gần 4 năm qua đã khiến gần 200 ngàn người thiệt mạng và hơn 2 triệu người bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG