Đường dẫn truy cập

Phe Hồi giáo tháo chạy khỏi thủ đô Mogadishu


Thủ tướng Somalia cho hay binh sĩ chính phủ có sự yểm trợ của binh sĩ Ethiopia đã tiến vào thủ đô Mogadishu của Somalia sau khi các lực lượng Hồi giáo bỏ chạy ra khỏi thành phố này.

Ông Ali Mohamed Gedi cho biết như thế ở ngoại ô Mogadishu, nơi ông tiến hành những cuộc thảo luận với các nhân vật lãnh đạo địa phương.

Có tin cho hay những vụ nổ súng và hôi của đã xảy ra ở thủ đô. Những phần tử Hồi giáo, từng nắm quyền kiểm soát thành phố này trong 7 tháng qua, đã tháo chạy sau khi binh sĩ chính phủ Somalia có sự yểm trợ của Ethiopia tiến vào khu vực ngoại thành.

Những người mục kích cho biết cho hay họ trông thấy các chiến binh Hồi giáo đi trên những đoàn xe về hướng thành phố cảng Kismayo.

Trước đó, người cầm đầu phong trào Hồi giáo, Sheik Sharif Sheik Ahmed cho đài truyền hình al Jazeera biết rằng tất cả các lực lượng Hồi giáo đã rút khỏi Mogadishu để tránh đổ máu.

Một số cư dân lo ngại là thành phố này sẽ chìm lại vào cảnh hỗn loạn như những năm trước.

Bộ trưởng Thông tin Ethiopia, ông Berhane Hailu cho đài VOA biết rằng các lực lượng nước ông không có ý định tiến vào Mogadishu, và ưu tiên vào lúc này là tiến hành cuộc hoà đàm giữa chính phủ chuyển tiếp Somalia với Liên minh các tòa án Hồi giáo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG