Đường dẫn truy cập

Cán cân quyền lực ở Thượng viện sẽ nghiêng lại về đảng Cộng Hòa? 


Một đảng viên Dân chủ trong Thượng viện Hoa Kỳ đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện ở Washington sau khi được mổ cấp cứu.

Bác sĩ của Quốc hội Hoa Kỳ cho biết Thượng nghị sĩ Tim Johnson đã được mổ vì bị chảy máu trong não do vỡ một số động mạch và tĩnh mạch trong não.

Vị Thượng nghị sĩ Dân chủ của tiểu bang South Dakota đã được đưa tới bệnh viện thuộc trường đại học George Washington đêm hôm thứ tư ngay sau khi ông bị nói nhịu và mất thăng bằng khi đang đọc một bài diễn văn trong một cuộc họp báo.

Bác sĩ của Quốc hội cho biết ca mổ đã thành công và vị thượng nghị sĩ đang phục hồi mà không có biến chứng gì xảy ra.

Nếu ông Johnson không thể tiếp tục nhiệm kỳ của mình thì cán cân quyền lực tại Thượng viện Hoa Kỳ sẽ lại nghiêng về Đảng Cộng Hòa, chỉ vài tuần sau khi đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát khít khao sau các cuộc bầu cử hồi tháng 11 vừa qua. Hiện đảng Dân chủ đang chiếm đa số 51/49 ghế tại Thượng viện.

Nếu ông Johnson không thể tiếp tục phục vụ tại Thượng viện thì thống đốc bang South Dakota thuộc đảng Cộng Hòa sẽ chỉ định một người thay thế ông cho tới cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2008.

Trong tình huống Thượng viện được cân bằng với tỉ lệ 50-50 thì Phó Tổng thống Dick Cheney của đảng Cộng hòa sẽ được quyền biểu quyết để phá vỡ thế cân bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG