Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush hoàn tất các cuộc họp về chính sách mới cho Iraq


Tổng thống Bush đã hoàn tất một loạt các cuộc họp nhằm mưu tìm điều mà ông gọi là một đường lối mới để tiến tới tại Iraq. Ông đã gặp các giới chức quốc phòng cao cấp trong cuộc tham khảo ý kiến về Iraq trước khi ông và ban an ninh quốc gia đưa ra sách lược mới về Iraq.

Tổng thống Bush cho biết ông sẽ trình bày kế hoạch sau khi thực hiện một cuộc tham khảo ý kiến lâu dài và liên tục. Oâng nói rằng ông không muốn không bị hối thúc để vội vã đưa ra một quyết định khó khăn.

Trong cuộc họp tại Ngũ Giác Ðài, tổng thống Bush đã gặp ban tham mưu liên quân và chủ tịch ban tham mưu là tướng Peter Pace, cùng bộ trưởng quốc phòng xuất nhiệm Donald Rumsfeld và người kế nhiệm ông là ông Robert Gates.

Trước khi có cuộc họp, tổng thống Bush đã gọi điện thoại cho tổng thống Iraq Jalal Talabani và lãnh tụ người Kurd ông Massoud Barzani.

Trong các cuộc tham khảo trong tuần này có phó tổng thống Iraq Tariq al-Hashimi, các vị tư lịnh quân đội Hoa Kỳ tại Iraq, các giới chức cao cấp của bộ ngoại giao và hội đồng an ninh quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG