Đường dẫn truy cập

Giáo Hoàng kêu gọi đoàn kết và hòa bình cho nhân loại


Giáo Hoàng Benedicto 16 đã tham dự một buổi lễ tại một nhà thờ Cơ Ðốc giáo ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, nơi ông đã kêu gọi tình đoàn kết cho người công giáo và hòa bình cho toàn thể nhân loại.

Giáo Hoàng đã cử hành thánh lễ tại một đền thờ ở gần thị trấn Ephesus với tên gọi "Ngôi nhà của Đức Mẹ Mary,” nơi những người cơ đốc giáo tin rằng Mẹ của đức chúa Jesus đã cư ngụ tại đây trong những năm cuối đời.

Giáo hoàng nói chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải, cho tất cả những ai đang sống trên miền đất “thánh” cho tất cả những người Cơ đốc giáo, người Do thái, người Hồi giáo.

Giáo hoàng cũng nhân buổi lễ này để tưởng nhớ một tu sĩ công giáo bị một thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ sát hại hồi tháng 2, vụ việc này là một trong số những hành động biểu lộ sự căm phẫn của người Hồi giáo trên toàn khu vực về bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad được đăng trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Sau đó, giáo hoàng tới thăm thành phố Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, để gặp người đứng đầu nhà thờ Cơ đốc giáo Hy Lạp chính thống, giáo chủ Bartholomew, để hội đàm về việc hàn gắn những sự chia rẽ nhiều thế kỷ nay giữa những người Công giáo và Cơ đốc giáo chính thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG