Đường dẫn truy cập

Iran bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá quốc tế


Iran vừa bị Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế, tức FIFA, cấm tham gia mọi họat động bóng đá quốc tế do việc chính quyền nước này can thiệp vào các vấn đề của liên đòan bóng đá quốc gia.

Ủy Ban Khẩn của FIFA gồm chủ tịch của tổ chức này cùng với 6 đại diện khác đã đưa ra quyết định đình chỉ hôm thứ tư tuần qua. Trước đó FIFA đã yêu cầu Iran phục hồi chức chủ tịch liên đoàn bóng đá quốc gia cho ông Mohammed Dadgan trước ngày 15 tháng 11, đồng thời phải tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý bóng đá quốc tế này. Các yêu cầu này đã không được Iran đáp ứng.

FIFA cho biết Iran đã không tôn trọng quy trình thực hiện các quyết định một cách độc lập của FIFA tại các liên đòan bóng đá quốc gia thành viên, và cách thức thay đổi lãnh đạo ở các đơn vị thành viên.

Iran đã có mặt tại vòng chung kết World Cup 2006 mới đây ở Đức. Hiện đội tuyển nước này đã giành được một “xuất” tranh tài tại Cúp Vô Địch Bóng Đá Châu Á 2007, song để được đến tranh tài tại giải đấu quan trọng nhất của châu lục này, Liên Đòan Bóng Đá Iran phải hòan thành một dự thảo quy định mới, và tổ chức một cụôc bầu chọn ban lãnh đạo mới dứơi sự giám sát của FIFA và Liên Đòan Bóng Đá Châu Á.

Theo FIFA thì “Lệnh đình chỉ này sẽ được bãi bỏ hay không tùy thuộc vào việc các giới chức có liên quan của Tehran có đáp ứng đầy đủ các yêu cầu do FIFA đã vạch ra hay không.”

Chủ Tịch Liên Đòan Bóng Đá Châu Á, Mohamed Bin Hammam, bày tỏ hy vọng rằng Iran sẽ làm theo các yêu cầu của FIFA nhằm cải thiện tổ chức quản lý bóng đá của nước này và để các đội tuyển quốc gia Iran sớm quay trở lại tham gia các cụôc tranh tài của khu vực và quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG