Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hổ Tamil đòi thành lập một quốc gia độc lập


Phiến quân Hổ Tamil tại Sri Lanka đã tỏ ra cứng rắn hơn trong lập trường của họ khi nói rằng, giờ đây họ không thấy có chọn lựa nào khác hơn là đòi thành lập một quốc gia độc lập cho người sắc tộc Tamil.

Nhà lãnh đạo phiến quân, ông Velupillai Prabhakaran đã đưa ra đòi hỏi này trong bài diễn văn hằng năm đánh dấu dịp kỷ niệm Này Tử Đạo để tưởng nhớ hằng ngàn phiến quân đã hy sinh cho tới nay.

Ông nói rằng chính phủ Sri Lanka không chịu thay đổi lập trường vì thế ông sẽ kêu gọi quốc tế giúp đem lại công lý cho nhân dân Tamil. Năm 2002, ông Prabakaran đã chấp nhận giải pháp liên bang theo đó nhân dân Tamil được tự trị rộng rãi.

Hành động này đã mở đường cho một cuộc ngưng bắn và cuộc hòa đàm do Na Uy đứng làm trung gian dàn xếp. Sáng hôm nay, hải quân Sri Lanka nói rằng, họ đã đánh đắm một chiếc thuyền mà người ta nghi là chở lậu võ khí cho phiến quân Hổ Tamil, giết chết 6 người trong thủy thủ đoàn.

Một phát ngôn viên quân đội nói rằng, một tầu tuần tra của hải quân đã ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc Sri Lanka khi tới gần chiếc thuyền này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG