Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa ra dự án cải thiện cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử


Trung Quốc đang có kế hoạch cải thiện cơ sở hạ tầng và đây là một trong những kế hoạch đầy tham vọng nhất trong lịch sử hiện đại. Chính phủ Trung Quốc nói dự định chi 440 tỉ đô la cho dự án trong vòng 30 năm tới, xây dựng hàng ngàn kilomet đường xa lộ và xe lửa.

Các giới chức nói rằng đầu tư trong lãnh vực này là cần thiết để bảo đảm cơ sở hạ tầng của Trung Quốc đáp ứng nhu cầu của tăng trưởng kinh tế nhanh hiện nay.

Tỉ lệ tổng sản phẩm nội địa của Trung Quốc trung bình tăng từ 9 đến 10 % trong thập niên qua, khiến cho các vấn đề hậu cần vừa trở nên quan trọng hơn và cũng vừa gặp khó khăn hơn. Chẳng hạn như số người có xe hơi tăng vọt do thành phần dân khá giả gia tăng và đã xảy ra nạn kẹt xe vì đường sá không đáp ứng nổi lượng xe cộ quá nhiều.

Thêm vào đó, mặc dù phát triển đẩy nhanh trong vùng ven biển miền đông giàu có, các tỉnh trong nội địa vẫn còn rất khó khăn với mạng lưới giao thông vận tải.

Ủy Ban Phát Triển và Cải Cách Quốc Gia nói rằng dự án mở rộng đường xe lửa được hoạch định là dự án lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc và sẽ tăng mạng lưới đường xe lửa khoảng 20%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG