Đường dẫn truy cập

Israel sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại dải Gaza


Israel nói sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại dải Gaza trong nỗ lực chặn đứng các vụ tấn công bằng rocket của người Palestine.

Nội các an ninh của Israel họp hôm thứ tư sau khi 1 người Israel thứ nhì tử vong vì đạn pháo của Palestine. Tuy nhiên, các giới chức Israel loại bỏ việc mở một cuộc tấn công rộng lớn hơn tại Gaza, nói rằng một kế hoạch như thế phải bao gồm một mục tiêu chính trị.

Trong khi đó, các giới chức Israel và Palestine đã mở các cuộc thảo luận trong những nỗ lực nhắm vận động để 1 binh sỹ Israel bị các phần tử tranh đấu bắt cóc tại dải Gaza.

Tại miền bắc giải Gaza, các lực lượng Israel đã giao tranh với những người Palestine vũ trang, hạ sát 2 phần tử tranh đấu trong các diễn biến riêng rẽ. Theo các giới chức bệnh viện cho hay thì có 2 thường dân Palestine cũng đã thiệt mạng vì hỏa lực cuả Israel.

Hội Chữ Thập Đỏ đã bác bỏ những tin nói rằng hội đã đình chỉ các hoạt động tại dải Gaza sau khi 2 nhân viên cứu trợ của hội bị các phần tử tranh đấu bắt cóc trong 1 khoảng thời gian ngắn.

Không nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ bắt cóc những người Ý hôm thứ ba. Những người này sau đó đã được trả tự do bình yên vô sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG