Đường dẫn truy cập

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 11 của VN tăng 6,9%


Giới hữu trách Việt Nam ước tính rằng chỉ số giá tiêu dùng trong tháng này sẽõ tăng 6,9% so với cùng Kỳ năm ngoái. Bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Reuters trích lời các viên chức thuộc Tổng cục Thống kê ở Hà Nội nói rằng chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 đã tăng đột biến vì giá lương thực trong nước gia tăng.

Tháng trước, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói với các đại biểu quốc hội rằng: tỉ lệ lạm phát trong năm nay dự kiến sẽ nằm ở mức từ 7 đến 7,5%, phù hợp với chỉ tiêu mà chính phủ đề ra là giữ cho tỉ lệ gia tăng CPI thấp hơn mức 8%. Trong khi đó, các chuyên gia của Ngân hàng Phát triển Á châu đã dựa trên yếu tố giá nhiên liệu gia tăng để tăng tỉ lệ lạm phát bình quân trong năm nay của Việt Nam từ 6% lên tới 8,3%.

Cũng liên quan tới các số liệu về kinh tế, hãng thông tấn Reuters trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết: lượng thâm hụt mậu dịch của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay sẽ lên tới mức 4,48 tỉ đô la, tăng 5,7% so với năm ngoái.

Theo các giới chức thương mại, trong thời gian từ tháng giêng đến tháng 11, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam dự kiến đạt mức 40,76 tỉ đô la, tăng 21,4%; trong khi lượng nhập khẩu tăng 23,7% lên tới 36,28 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG