Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush dự thánh lễ tại nhà thờ Cửa Bắc ở Hà Nội


Sáng chủ nhật, tổng thống Bush đã cùng với các tín đồ Công giáo dự một thánh lễ nửa tiếng đồng hồ tại nhà thờ cửa Bắc ở Hà Nội. Tổng thống Hoa Kỳ và phu nhân đã cầu nguyện tại ngôi giáo đường được trang trí lộng lẫy giữa những phố xá và các ngõ hẹp đầy các cửa hàng và quán cà phê.

“Laura và tôi vừa có giây phút chuyện trò với Chúa tại ngôi nhà thờ ở Hà Nội này.”

Thánh lễ được cử hành bằng tiếng Việt và có sự tham dự của cả người theo đạo Thiên chúa lẫn đạo Tin lành. Tuy không hiểu tiếng Việt, tổng thống Bush nói với các phóng viên rằng ông thấu hiểu được thông điệp.

“Chúng tôi xúc động trước sự giản dị và vẻ đẹp của giây phút đó. Chúng tôi rất biết ơn hội thánh đã cho phép chúng tôi đến và thờ phượng cùng họ.”

Tổng thống Bush đã nấn ná ở lại ít lâu sau thánh lễ để bắt tay các thành viên trong ca đoàn, và lập lại lòng tin của ông đặt vào sức mạnh của tự do tôn giáo, cũng giống như ông đã làm năm ngoái, sau khi dự các thánh lễ tại một một nhà thờ ở Trung quốc.

“Đây là cách chúng ta bầy tỏ tín ngưỡng cá nhân và đồng thời cũng là để kêu gọi các xã hội cảm thấy thoải mái và tin tường và nói với nhân dân rằng nếu quý vị muốn ngợi ca Chúa, thì xin quý vị cứ tự ý thực hiện việc đó bằng bất cứ hình thức nào quý vị cảm thấy là thích hợp.”

Thông tín viên Michael Mathes đã gặp một số tín đồ Công giáo tại buổi lễ.

Đức Ông Ngô Quang Kiệt cho biết ông đã chào mừng Tổng thống Hoa Kỳ trong thánh lễ tại nhà thờ Cửa Bắc. Ông nói rằng sự hiện diện của tổng thống Bush đem lại một ý nghĩa trang trọng cho buổi cầu nguyện.

Tuần lễ vừa qua, Hoa Kỳ đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia hạn chế quyền tự do tôn giáo.

Quốc gia cộng sản này đã mở lại hàng trăm nhà thờ từng bị buộc đóng cửa. Tổng thống Bush nói rằng việc bảo đảm cho nhân dân Việt Nam được cầu nguyện theo ý muốn vẫn còn là một vấn đề đáng quan tâm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG