Đường dẫn truy cập

Dân quân Palestine bắn rocket vào thị trấn Sderot của Israel


Các bác sĩ Israel cho hay một quả rocket do nhóm dân quân Palestine bắn từ Dải Gaza đã giết hại một người phụ nữ Israel và làm một người đàn ông bị thương nặng tại thị trấn miền nam Sderot.

Một vài quả rocket cũng đã nã xuống xung quanh khu vực Sderot sáng hôm nay khiến ít nhất 2 người bị thương nặng.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel ông Amir Peretz cho biết những kẻ chịu trách nhiệm về các vụ tấn công bằng rocket sẽ phải trả một giá đắt.

Ông Peretz sống ở khu vực Sderot, và một trong số những vệ sĩ của ông đã bị thương trong cuộc tấn công ngày hôm nay. Một số nhóm dân quân Palestine trong đó có nhóm vũ trang Hamas dã nhận trách nhiệm về vụ này.

Cuộc tấn công đã xảy ra bất chấp các cuộc không kích liên tục của quân đội Israel vào Dải Gaza nhằm ngăn chặn nhóm dân quân Palestine bắn rocket sang Israel.

Trong một diễn biến khác, các giới chức cao cấp trong bộ tứ về vấn đề hòa bình ở Trung Đông gồm Hoa Kỳ, Nga, Liên hiệp Châu Âu và Liên Hiệp Quốc, đã nhóm họp tại Cairo ngày hôm nay để thảo luận những nỗ lực nối lại tiến trình hòa bình đã bị ngưng trệ lâu nay giữa Israel và Palestine.

Cuộc họp được trù liệu sẽ tập trung vào các nỗ lực của Palestin nhằm thành lập một chính phủ đoàn kết, chính phủ này sẽ làm giảm vai trò lãnh đạo của nhóm dân quân Hamas của Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG