Đường dẫn truy cập

Số sinh viên du học tại Hoa Kỳ gia tăng


Theo phúc trình của một nhóm bất vụ lợi tại Hoa Kỳ thì con số sinh viên nước ngoài du học tại Hoa Kỳ đang trên đà gia tăng.

Hôm thứ Hai, Viện Nghiên Cứu Giáo Dục Quốc Tế nói rằng số sinh viên nước ngoài theo học tại các đại học tại Hoa Kỳ đã gia tăng 8% trong niên học 2005 - 2006, với hơn 140 ngàn người đã ghi tên theo học trong học kỳ 6 tháng mùa Thu.

Sự gia tăng này đã được ghi nhận sau khi số sinh viên nước ngoài du học tại Hoa Kỳ bị giảm sút trong nhiều năm, tiếp theo sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Theo nhóm nghiên cứu này thì quốc gia có sinh viên theo học nhiều nhất tại các đại học Mỹ là Ấn Độ với hơn 76 ngàn sinh viên, kế đó là Trung Quốc với hơn 62 ngàn người, và Nam Triều Tiên với gần 59 ngàn sinh viên.

Phúc trình này cũng nói rằng nơi có nhiều sinh viên nước ngoài theo học nhiều nhất tại Hoa Kỳ là Tiểu Bang California.

Còn số sinh viên Hoa Kỳ du học ở nước ngoài thì phúc trình này nói rằng con số này cũng đã gia tăng 8%, lên đến hơn 200 ngàn người. Trong số các nước mà sinh viên Mỹ đến học nhiều nhất có Anh Quốc, Italy, Tây Ban Nha, Costa Rica, Nhật Bản, Chilê, Nam Phi, Argentina, Brazil và Ấn Độ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG