Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ cao cấp LHQ tới Miến Ðiện


Một đặc sứ cao cấp của Liên Hiệp Quốc đang có mặt tại Miến Điện ngày hôm nay để thực hiện chuyến viếng thăm được nhiều người theo dõi mà Liên Hiệp Quốc cho biết là sẽ bao gồm cả cuộc thăm viếng nhà lãnh đạo phe dân chủ đối lập bị giam cầm là bà Aung San Suu Kyi.

Phó Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đặc trách các vấn đề chính trị, ông Ibrahim Gambari đã tới Miến Điện ngày hôm qua để thực hiện chuyến viếng thăm bốn ngày. Ông sẽ dự các cuộc họp với những giới chức cao cấp của Miến Điện để kêu gọi họ thực hiện những tiến bộ trong các lãnh vực nhân quyền và cải cách dân chủ.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc cho biết, nhà chức trách Miến Điện đã cho phép ông Gambari được thực hiện một cuộc họp với bà Aung San Suu Kyi. Hồi tháng Năm ông Gambari đã được gặp bà Aung San Suu Kyi và trở thành giới chức ngoại giao nước ngoài đầu tiên được phép gặp bà trong hơn hai năm nay.

Trong thời gian gần 17 năm qua, chính phủ quân nhân Miến Điện đã áp dụng lệnh giam giữ tại nhà đối với bà Aung San Suu Kyi và ít khi cho phép bà được tiếp xúc với người nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG