Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ đảng Cộng Hòa George Allen thừa nhận thất bại


Nghị Sĩ George Allen thuộc đảng Cộng Hòa đã công nhận sự thất bại của ông trong cuộc tranh đua vào Thượng Viện trong cuộc bầu cử hôm thứ Ba, khiến cho Đảng Dân Chủ nắm quyền kiểm soát cả 2 viện của Quốc Hội.

Ông Allen, nhân vật đã có thời có thể được đề cử ra tranh cử Tổng Thống, đã đưa ra lời loan báo này hôm thứ Năm trong một bài diễn văn với những người ủng hộ ông tại Tiểu Bang Virginia ở miền Đông Hoa Kỳ.

Kết quả trong cuộc bầu cử vào Thượng Viện tại Virginia cho thấy rằng đối thủ của ông là Jim Webb thuộc đảng Dân Chủ đã hơn ông Allen nhiều ngàn phiếu.

Ông Allen nói rằng ông sẽ không yêu cầu đếm lại phiếu.

Thắng lợi của ông Jim Webb có nghĩa là đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa đều có 49 ghế trong số 100 ghế tại Thượng Viện, tuy nhiên 2 ứng viên độc lập là Joe Lieberman của Tiểu Bang Conneticut và Bernie Sanders của Bang Vermont đều nói rằng họ sẽ bỏ phiếu ủng hộ đảng Dân Chủ.

Đảng Dân Chủ đã đạt được thế đa số tại Hạ Viện. Đây là lần đầu tiên trong 12 năm qua đảng Dân Chủ nắm được quyền kiểm soát cả 2 viện của Quốc Hội.

Nữ dân biểu Nancy Pelosi, người có thể sẽ trở thành nữ Chủ Tịch Hạ Viện đầu tiên, đã gặp Tổng Thống Bush hôm thứ Năm. Bà nói rằng đảng Dân Chủ sẽ tìm cách đạt được tiến bộ trong việc giải quyết những khó khăn của đất nước.

Tổng Thống Bush đã chúc mừng đảng Dân Chủ và kêu gọi cả 2 đảng nên gạt sang một bên những bất đồng để làm việc về những vấn đề quan trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG