Đường dẫn truy cập

Hôn nhân đồng giới tính, phá thai và lương tối thiểu được đưa ra hỏi ý kiến cử tri


Hôn nhân đồng giới tính, phá thai và mức lương tối thiểu là những vấn đề lớn được đưa ra hỏi ý kiến cử tri trong cuộc tổng tuyển cử hôm qua.

7 tiểu bang gồm Colorado, Idaho, South Carolina, South Dakota, Tennessee và Virginia đã chấp thuận các dự luật thêm điều khoản cấm hôn nhân đồng giới tính vào bản hiến pháp của tiểu bang. Một dự luật tương tự tại Arizona đã bị bác.

Tại South Dakota, một đề nghị cấm hầu hết các vụ phá thai đã bị bác bỏ. Dự luật đề nghị cấm các cuộc phá thai trong tiểu bang này trừ phi để cứu mạng sống của thai phụ.

Sáu tiểu bang, gồm Arizona, Colorado, Missouri, Montana, Nevada, và Ohio đã chấp thuận các đề nghị tăng mức lương tối thiểu.Về một vấn đề gây nhiều tranh cãi khác trong cuộc tổng tuyển cử hôm qua, cử tri bang Missouri đã chấp thuận một điều khoản tu chính cho phép khảo cứu tế bào gốc.

Vấn đề này đã gây sự chú ý trên toàn quốc sau khi diễn viên truyền hình Michael Fox, bị bệnh Parkinson, xuất hiện trên một mục quảng cáo ủng hộ cho ứng viên Dân chủ Claire MCCaskill, người đã thắng cuộc đua vào thượng viện tại tiểu bang này.

Cử tri tại các bang Nevada và Colorado đã bác bỏ các dự luật hợp thức hóa việc sở hữu 28 gram marijuana. Và cử tri California đã bác bỏ đề nghị đánh thuế các công ty dầu khí khoan dầu trong tiểu bang để quảng bá cho các nguồn năng lượng sạch.

Dự luật này được sự hậu thuẫn của cựu tổng thống Bill Clinton cựu phó tổng thống Al Gore, và nữ diễn viên điện ảnh Julia Roberts.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG