Đường dẫn truy cập

Miến Điện phủ nhận tin không cho bà Aung San Suu Kyi được khám bệnh


Cảnh sát trưởng Miến Điện phủ nhận tin nói rằng chính quyền quân nhân không cho lãnh tụ đối lập đang quản thúc là bà Aung San Suu Kyi được bác sĩ khám bệnh.

Trung tướng Khin Y hôm nay tuyên bố rằng bác sĩ riêng của bà Suu Kyi đến khám riêng cho bà mỗi tháng một lần và sẽ đến thường xuyên nếu cần.

Các giới chức Miến Điện cho biết giới một chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính phủ quân nhân nước này vào tuần tới trong một nỗ lực nhằm hàn gắn các mối quan hệ đã bị rạn nứt với đất nước bị cô lập này.

Ngày hôm nay Bộ trưởng Thông tin Miến Điện, Tướng Kyaw Hsan, thông báo rằng ông Ibrahim Gambari sẽ tới Miến Điện theo lời mời của chính phủ nước ông. Ông cho biết Trợ lý Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc về các vấn đề chính trị sẽ gặp nhà lãnh đạo Than Shwe và thăm Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi tổ chức các cuộc hội đàm về cải cách hiến pháp.

Vị Bộ trưởng không cho biết liệu ông Gambari có được phép gặp người lãnh đạo nhóm ủng hộ dân chủ Aung San Suu Kyi hay không. Bà Aung San Suu Kyi đã bị quản thúc tại gia trong gần 17 năm nay.

Ông nói giới chức Liên Hiệp Quốc chưa đề nghị gặp bà Aung San Suu Kyi hay bất cứ tù nhân chính trị nào khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG