Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết ít nhất 7 người, làm bị thương 45 người ở Sadr City


Các giới chức Iraq cho biết một vụ nổ ở Sadr trong thủ đô Baghdad đã giết chết ít nhất 7 người và làm bị thương 45 người khác. Họ nói thêm rằng phe nổi dậy cũng đã bắn chết một học giả nổi tiếng và bắt cóc 2 huấn luyện viên thể thao cho người tàn tật ở Baghdad.

Cảnh sát nói rằng những kẻ có súng đã bắn chết Khoa trưởng Phân khoa Kinh tế và Hành chánh của đại học Baghdad hồi sáng hôm nay trong lúc học giả này đang lái xe. Vợ và con trai của ông cũng thiệt mạng.

Những kẻ có súng cũng đã xông vào một phòng tập thể dục dành cho vận động viên mù ở trung tâm thành phố Baghdad và bắt đi hai huấn luyện viên người Hồi giáo Sunni, trong đó có một người mù.

Mặt khác, quân đội Hoa Kỳ ở Iraq cho biết một vụ không kích của lực lượng liên minh ở thành phố Ramadi ở miền Tây đã giết chết một thủ lãnh địa phương của nhóm al Qaida ở Iraq.

Một thông cáo của quân đội nói rằng một quả bom điều khiển bằng tia laser đã bắn trúng chiếc xe chở Rafa Abdul Salam Hamud Al Ithawi, còn có tên là Abu Taha, khiến phần tử hiếu chiến này với người tài xế của y bị thiệt mạng. Theo thông cáo của quân đội Mỹ, Abu Taha là người cai trị của một tiểu vương quốc mà y tự tuyên bố thành lập trong vùng Ramadi.

Các phần tử hiếu chiến về phe Abu Taha đã tuyên bố thành lập khu vực độc lập này trong cuộc diễu hành hồi tháng trước ở trung tâm thành phố Ramadi. Các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo đã ra sức giành lại quyền kiểm soát thành phố này.

Theo quân đội Hoa Kỳ, Abu Taha thường xuyên chứa chấp các chiến binh người nước ngoài lẻn vào Iraq để thực hiện những vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG