Đường dẫn truy cập

Việt Nam chưa làm đủ để chống tham nhũng


Các cơ quan chính phủ Việt Nam chưa làm đủ để chống tham nhũng, khiến cho công cuộc phát triển bị gặp trở ngại và đất nước bị thiệt hại hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

Theo tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters, nhiều người đã nhận định như thế trong phiên họp hôm thứ 3 của quốc hội ở Hà Nội. Một bản báo cáo của chính phủ trình lên quốc hội cho biết con số những vụ truy tố các tội phạm kinh tế đã tăng 37% so với năm ngoái. Báo cáo này nói rằng số thiệt hại do tham nhũng gây ra lên tới 8 ngàn tỉ đồng, tương đương với gần 500 triệu đô la.

Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Trần Văn Truyền, thừa nhận rằng: các cơ quan giữ vai trò nòng cốt trong việc phòng chống tham nhũng hiện nay chưa hoàn toàn đủ mạnh, chưa được xem là lực lượng sắc bén, hiệu quả. Oâng Truyền nói thêm rằng: việc thực thi Luật Chống Tham nhũng ở một số bộ và tỉnh không được tiến hành nghiêm chỉnh và một số trường hợp chỉ làm chiếu lệ mà thôi.

Ông cho biết trong thời gian mới đây đã xảy ra nhiều vụ việc nghiêm trọng, nhưng việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu về mặt nhà nước đến nay cũng có nhưng ít.

Tại phiên họp này, đại biểu Nguyễn Ngọc Trân của tỉnh An Giang nói rằng tham nhũng như thế này thì không thể nào phát triển bền vững, không thể nào phát triển có chất lượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG