Đường dẫn truy cập

Mỹ có thông tin về những âm mưu ám sát các giới chức Libăng


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice cho hay chính phủ Washington đã nhận được thông tin về những âm mưu ám sát nhắm vào các giới chức trong chính phủ của Thủ Tướng Fuad Siniora của Liban.

Ngoại Trưởng Rice nói rằng, các giới chức Hoa Kỳ đã nghe tin rằng có những người muốn đe dọa hoặc ám sát các giới chức Liban để gây bất ổn cho chính phủ của ông Simiora.

Bà Rice không cho biết ai đã nhúng tay vào âm mưu này nhưng nói rằng, có những lo ngại về điều gì mà Syrie có thể làm qua những cuộc tiếp xúc tại Liban, trong vai trò của một nước chiếm đóng cũ của Liban.

Bà Rice đã đưa ra nhận định này trong một cuộc phỏng vấn dành cho một mạng lưới truyền hình tại Liban. Trong một diễn biến khác, một giới chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc nói rằng nhà chức trách Liban đã báo cáo về võ khí bất hợp pháp vẫn tiếp tục được chuyển vào Liban qua ngả Syrie, vi phạm lệnh cấm vận võ khí của Liên Hiệp Quốc.

Đại sứ Hoa Kỳ phụ trách vấn đề vùng Trung Đông, ông Terje Roed-Larsen nói rằng, các giới chức Liban đã thông báo cho ông biết rằng các võ khí đã được chuyển lậu vào Liban ngay trong khoảng thời gian mới đây là mấy tuần lễ vừa qua.

Nhưng ông nói rằng Liban không cho biết chi tiết về số lượng hay các loại võ khí được chuyển lậu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG