Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Iraq ra lệnh dẹp bỏ các chốt kiểm soát ở Sadr City


Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki đã ra lệnh dẹp vành đai dựng lên đã một tuần lễ nay với các chốt kiểm soát của quân đội Hoa Kỳ và Iraq ở chung quanh quận Sadr City của người Hồi Giáo Shia trong thủ đô Baghdad.

Thủ Tướng Nouri al-Maliki đã hạ lệnh dẹp bỏ hết các chốt kiểm soát này trong ngày hôm nay, nhưng ông cũng nói rằng, các chốt kiểm soát này có thể được áp dụng lại vì lệnh giới nghiêm hoặc các cuộc hành quân khác.

Các chốt kiểm soát tăng cường này nằm trong kế hoạch của cuộc hành quân để tìm kiếm một binh sĩ Hoa Kỳ bị mất tích, mà các giới chức Hoa Kỳ tin là đã bị các phần tử tranh đấu Hồi Giáo Shia bắt cóc.

Giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr đã kêu gọi tổ chức một cuộc tổng đình công ngày hôm nay để phản đối các chốt kiểm soát này khiến hầu hết các cửa tiệm, trường học và văn phòng chính phủ trong Sadr City đóng cửa.

Trong khi đó, một cuộc tấn công bằng xe bom nhắm vào một đám cưới tại Baghdad làm 15 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em. Tranh đấu, một xe bom phát nổ làm 3 thường dân thiệt mạng tại trung tâm thành phố.

Tại Tikrit, cảnh sát cho hay, các phần tử võ trang đã bắt cóc ít nhất 30 người đang đi trên một con lộ chính ở phía Bắc thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG