Đường dẫn truy cập

Bạo động trên đường phố thủ đô Dhaka


Việc thiết lập một chính phủ chuyển tiếp tại Bangladesh đã được hoãn lại khi những vụ đụng độ giữa các phần tử hoạt động chính trị kình chống nhau làm ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 100 người nữa bị thương.

Cựu chánh thẩm tòa án tối cao K.M. Hasan lẽ ra đã phải tuyên thệ nhậm chức nhà lãnh đạo lâm thời ngày hôm nay để chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng Giêng.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng Thống nói rằng ông quá bệnh nên không thể xuất hiện. Hiện chưa định được ngày cho lễ tuyên thệ nhậm chức này.

Đảng đối lập chính, Liên Đoàn Awami, đã đe dọa làm tê liệt quốc gia này ngày hôm nay bằng cách tổ chức một cuộc đình công của hệ thống vận tải nếu Thủ Tướng Khaleda Zia bổ nhiệm vị chánh tẩm tòa án tối cao đã hồi hưu vừa kể vào chức vụ này. Phe đối lập nói rằng ông Hasan thiên vị phe chính phủ.

Năm người thiệt mạng trong cuộc bạo động tối hôm qua sau khi bà Zia đọc bài diễn văn từ biệt được truyền hình toàn quốc, kêu gọi hòa bình. Một người nữa qua đời ngày hôm nay và hằng trăm người bị thương khi các phần tử hoạt động thuộc phe đối lập ẩu đả với cảnh sát chống bạo loạn trên các đường phố của thủ đô Dhaka.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG