Đường dẫn truy cập

Ngân Hàng lớn nhất Trung Quốc bán cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải


Trung Quốc Công Thương Ngân Hàng, định chế tài chánh lớn nhất Trung Quốc gọi tắt là ICBC, bắt đầu thực hiện vụ bán cổ phiếu cho công chúng lớn nhất thế giới tại các thị trường chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải.

Giá cổ phiếu của Công Thương Ngân Hàng tăng cao trong phiên giao dịch khởi đầu ngày hôm nay khi dân chúng sắp hàng dài để mua một số cổ phần của ngân hàng quốc doanh lớn nhất của Trung Quốc này.

Tại Hồng Kông, giá cổ phiếu tăng gần 15% lên tới 45 cents so với giá ban đầu là 39 cents. Giá cổ phiếu tại thị trường Thượng Hải gia tăng tương đối khiêm tốn.

Giá cổ phiếu gia tăng ngày hôm nay đã phản ảnh điều ông Michael Pettis, một giáo sư khoa tài chánh tại trường đại học Bắc Kinh nói là sự khao khát của các nhà đầu tư được sở đắc một phần trong sự tăng trưởng lớn lao của nền kinh tế Trung Quốc.

Vụ bán cổ phiếu của ICBC trị giá 21,9 tỉ đô la đã vượt kỷ lục trước đây do công ty điện thoại di động NTT DoCoMo của Nhật Bản đạt được năm 1998 với tổng số cổ phiếu bán được trị giá 18,4 tỉ đô la.

Với tài sản hơn 800 tỉ đô la, ICBC đã trở thành ngân hàng lớn thứ tư của Trung Quốc bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG