Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Ðộ bắt giữ 2 nghi can khủng bố


Giới hữu trách Ấn Độ cho biết cảnh sát đã bắt giữ 2 người bị tình nghi lập kế hoạch tấn công khủng bố tại thành phố Bangalore.

Các giới chức cho biết hai người bị bắt giữ mang quốc tịch Pakistan và thuộc nhóm tranh đấu Al-Badr. Al-Badr là một trong số nhiều nhóm chống lại các lực lượng an ninh tại khu vực do Ấn Độ kiểm soát ở Kashmir.

Cảnh sát cho biết hai người đàn ông này đã bị bắt giữ hôm thứ năm sau một vụ nổ súng ở thành phố Mysore, cách Bangalore 140 kilômét về phía tây nam.

Họ cho hay hai phần tử tranh đấu này đang mang theo một máy tính xách tay, một điện thoại vệ tinh, một khẩu súng và những bản đồ của tòa nhà quốc hội mới được xây dựng tại Bangalore.

Ấn Độ vẫn thường cáo buộc chính phủ Pakistan ủng hộ các nhóm dân quân hồi giáo, những nhóm này thường xâm nhập Ấn Độ từ Pakistan để thực hiện các cuộc tấn công. Tuy nhiên Islamabad đã bác bỏ những cáo buộc này.

Hồi tháng 9, hai quốc gia đã thỏa thuận chia sẻ các thông tin tình báo về các hoạt động khủng bố xuyên biên giới giữa hai quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG