Đường dẫn truy cập

Sinh viên Trung Quốc biểu tình vì trường học cấp bằng không uy tín


Cảnh sát Trung Quốc cho biết tuần này hàng ngàn sinh viên đại học đã biểu tình chống lại việc trường học của họ đã không cấp bằng có uy tín. Ngày hôm nay cảnh sát ngăn chặn bạo động đang canh gác tại Viện Đào tạo nghề May mặc thuộc tỉnh Giang Tây, nơi các sinh viên đã biểu tình từ hôm thứ Hai.

Các giới chức cho biết một số sinh viên đã phá hủy tài sản của trường. Truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết gần 20 nghìn sinh viên đã tỏ ra tức giận với các trường đại học tư thục, bởi họ hứa được cấp bằng mà trường này không đủ tiêu chuẩn để cấp.

Giới truyền thông nhà nước cũng cho biết trường cũng đã tuyển nhiều sinh viên hơn chỉ tiêu cho phép. Ngành giáo dục Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng trong thập niên vừa qua.

Với một vài quy định về tiêu chuẩn đối với giáo dục đại học, tuy nhiên, nhiều sinh viên cho biết họ là nạn nhân của những hoạt động gian dối của các trường đại học tư thục.

Một cuộc biểu tình tương tự cũng đã xảy ra tại tỉnh Hà Nam thuộc miền Trung hồi tháng 6, khi hàng nghìn sinh viên đã đập phá trường học sau khi nhà trường không có khả năng cấp bằng có uy tín như họ đã hứa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG