Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Kumho Asiana muốn thực hiện nhiều dự án xây dựng ở Việt Nam


Người đứng đầu tập đoàn Kumho Asiana ở Nam Triều tiên cho biết công ty ông muốn thực hiện nhiều dự án xây dựng nhà ở, phi trường và cơ sở hạ tầng công nghiệp tại Việt Nam để giúp quốc gia này phát triển thành một cường quốc kinh tế.

Theo tường thuật hôm thứ tư của nhật báo The Korea Times, chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Kumho Asiana, ông Park Sam Koo nói rằng tuy là một nước có nền kinh tế theo đường hướng xã hội chủ nghĩa nhưng Việt Nam đang thay đổi hệ thống kinh tế để gia tăng sức cạnh tranh và có tiềm năng phát triển rất lớn.

Cũng theo lời ông Park Sam Koo, Việt Nam có dân số hơn 80 triệu và có đầy đủ dầu khí và các loại tài nguyên thiên nhiên khác để phát triển kinh tế. Ngoài ra, người dân Việt Nam rất cần cù và gần gũi với người dân Triều Tiên về mặt văn hóa.

Ông Park Sam Koo cho biết như thế trong lúc chuẩn bị dự lễ khởi công của dự án xây dựng một khu cao ốc văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh và một nhà máy sản xuất lốp xe hơi ở Bình Dương. Công ty này dự trù đầu tư tổng cộng 415 triệu đô la cho các dự án này.

Ông Park Sam Koo cho biết thêm rằng kế hoạch của công ty ông để mua Công ty Công trình & Xây dựng Daewoo, một trong các công ty có nhiều dự án đầu tư ở Việt Nam, đang ở vào giai đoạn chót.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG