Đường dẫn truy cập

Cử tri gốc Việt ở bang Virginia sẽ bầu cho nghị sĩ nào ?


Trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào đầu tháng 11 này, người Việt trong tiểu bang Virginia ở gần thủ đô Washington sẽ đi bầu một Nghị Sĩ.

Họ sẽ chọn giữa ông George Allen, đương kim Nghị Sĩ của đảng Cộng Hòa; và ông Jim Webb, một cựu Bộ Trưởng đã bỏ đảng Cộng Hòa để đi theo đảng Dân Chủ.

Cách nay mấy tuần lễ, các cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên George Allen của đảng Cộng Hòa có vẻ trên chân ứng cử viên Jim Webb của đảng Dân Chủ. Nhưng các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy số người ủng hộ của cả hai ông có vẻ sát nút, đặc biệt là sau khi đảng Cộng Hòa xảy ra vụ tai tiếng chính trị.

Mặc dù cộng đồng người Việt tại tiểu bang Virginia chỉ là một thiểu số vài chục ngàn người, nhưng nhiều người cho rằng trước tình hình mà 2 ứng cử viên có vẻ ngang ngửa, thái độ ngả về bên nào của một cộng đồng nhỏ, như cộng đồng người Việt, cũng có thể làm thay đổi người làm chủ bất kỳ chiếc ghế nào do cử tri bầu lên.

Huy Phương đã hỏi thăm một số cử tri gốc Việt tại Virginia và ghi lại như sau, mời quí vị bấm vào link ở trên để theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG