Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nước Hồi Giáo đầu tiên gởi quân đến Libăng


Một nhóm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Liban và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành quốc gia Hồi Giáo đầu tiên đóng góp binh sĩ cho phái bộ duy trì hòa bình được mở rộng của Liên Hiệp Quốc được bố trí dọc theo biên giới giữa Israel và Liban.

Hai tầu của Thổ Nhĩ Kỳ chở khoảng 95 kỹ sư quân đội và dân sự, các thiết vận xa, các xe ủi đất và các thiết bị xây dựng khác đã cặp bến cảng Beirut ngày hôm nay.

Thổ Nhĩ Kỳ, một đồng minh quan trọng trong vùng của Israel, sẽ đóng góp khoảng 700 binh sĩ cho phái bộ duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Trong khi đó, Tư Lệnh lực lượng duy trì hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Liban nói rằng, vào một thời điểm nào đó, các binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình có thể sử dụng tới võ lực nếu các máy bay phản lực của quân đội Israel tiếp tục các chuyến bay của họ qua không phận Liban.

Thiếu Tướng Alain Pellegrini của Pháp nói rằng, các chuyến bay qua không phận Liban này là vi phạm nghị quyết đình chiến 1701 của Liên Hiệp Quốc chấm dứt cuộc chiến tranh kéo dài một tháng giữa Israel và các du kích quân Hezbollah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG