Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh cáo Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ cảnh cáo Bắc Triều Tiên chớ tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân thứ nhì. Cảnh cáo này do phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đưa ra hôm nay trong lúc các đài truyền hình Mỹ cho biết vệ tinh do thám của Hoa Kỳ đã phát hiện những hoạt động vận chuyển ở Bắc Triều Tiên cho thấy là quốc gia Cộng sản này đang chuẩn bị để tiến hành thêm một vụ thử nghiệm hạt nhân.

Trước đó, Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng những biện pháp chế tài mà Liên Hiệp Quốc ra lệnh thực hiện sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân chính là một hành vi tuyên chiến.

Đài truyền hình Bắc Triều Tiên vừa phổ biến một thông cáo của Bộ Ngoại giao nói rằng Bắc Triều Tiên muốn hòa bình nhưng không sợ chiến tranh và muốn đối thoại nhưng không sợ đối đầu.

Bắc Triều Tiên cũng đả kích Hoa Kỳ và cho rằng những biện pháp chế tài này là một mưu toan của Mỹ nhằm tiêu diệt hệ thống xã hội chủ nghĩa.

Trong khi đó, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ, ông Christopher đến Hán Thành hôm nay để thảo luận về vấn đề Bắc Triều Tiên.

Đặc sứ Hill kêu gọi mọi nước ra sức ngăn chận hoạt động xuất nhập khẩu vật liệu hạt nhân của Bắc Triều Tiên và buộc Bắc Triều Tiên trả giá đắt cho hành động liều lĩnh của họ.

Ngoại trưởng Mỹ Condoleeza Rice hôm nay lên đường đi thăm các lân bang của Bắc Triều Tiên để bàn về việc thực thi các biện pháp chế tài và thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG