Đường dẫn truy cập

Quốc vương Nepal bị thẩm vấn về các vụ đàn áp người biểu tình


Các giới chức Nepal cho hay quốc vương Gyanendra đang bị thẩm vấn lần đầu tiên về vai trò của ông trong các vụ đàn áp những người biểu tình chống đối chế độ quân chủ trước đây trong năm.

Quốc Vương Gyanendra đã từ bỏ quyền lực tuyệt đối tiếp theo sau 3 tuần lễ bạo động chống đối. Sau đó, một ủy ban được thành lập, và ủy ban nay vừa gởi một bản câu hỏi đến chất vấn nhà vua.

Trong khi đó, các tin tức từ thủ đô Kathmandu cho hay chính phủ lâm thời và phe tranh đấu theo chủ nghĩa Mao đang tiến gần đến một thỏa thuận chia sẻ quyền lực và kiểm soát vũ khí của phe tranh đấu.

Các cuộc hòa đàm đã được khởi sự hôm chủ nhật vừa qua, và được tái diễn hôm thứ ba và hôm nay. Chủ nhật tới đây hai bên lại nhóm họp với hy vọng là một số thỏa thuận sẽ được chung quyết.

Thủ Tướng Girija Prasad Koirala đã họp với thủ lãnh của phe tranh đấu là ông Prachanda và một phó thủ lãnh là ông Baburam Bhattarai trong ngày hôm nay. Đây là lần thứ ba trong vòng chưa đầu một tuần, lãnh đạo của hai bên đã nhóm họp với nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG