Đường dẫn truy cập

Công tố viên VN bác bỏ kết luận điều tra của cảnh sát về vụ án tiêu cực bóng đá


Các công tố viên ở Việt Nam đã bác bỏ kết luận điều tra của cảnh sát về một vụ án tiêu cực bóng đá. Bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Pháp trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng có tổng cộng 11 người bị điều tra, trong đó có nhiều người bị bắt tạm giam, vì bị nghi là có dính líu đến vụ đội Sông Lam Nghệ An mua chức vô địch mùa bóng 2000-2001.

Tuy nhiên, văn phòng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã không chấp nhận việc dùng những hồ sơ cảnh sát này để làm bằng chứng và nói rằng hồ sơ này chưa đủ để chứng minh là đội bóng có dính líu tới âm mưu làm sai lạc kết quả trận đấu.

Một viên chức của Viện Kiểm Sát Nhân dân nói rằng cảnh sát nên thực hiện lại cuộc điều tra ngõ hầu có thể thu thập được những chứng cớ tốt hơn để hậu thuẫn cho cáo giác của mình.

Làng bóng đá Việt Nam đã bị nhiều tai tiếng trong vài năm qua, nổi bật là vụ án bán độ trong trận tranh tài SEA Games ở Philipin hồi tháng 12 năm ngoái. Tháng trước, các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết: 8 cầu thủ, trong đó có 7 người thuộc đội tuyển U-23, sẽ phải ra tòa vào tháng 11 tới đây.

Họ bị cáo buộc về tội nhận hối lộ của một đường giây cờ bạc để đoan chắc là trận đấu giữa Việt Nam với Miến Ðiện giữ được tỉ số 1-0.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG